Vì sao xây dựng chiến lược Content website mạnh là chìa khóa của sự uy tín?

Doanh nghiệp của bạn đang hoạt động tốt dù kinh tế có sự suy thoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Khách hàng đánh giá cao chất lượng và giá cả sản phẩm/dịch vụ của bạn. Họ nhận ra rằng doanh nghiệp của bạn chứa nội dung họ muốn đọc và có thể hỗ trợ giải quyết nhu cầu của họ một cách nhanh chóng. Vậy tại sao bạn nên dành thời gian và tiền bạc để phát triển một chiến lược Content Website hiệu quả?

Các yếu tố của một chiến lược Content Website mạnh

Không doanh nghiệp nào muốn ẩn mình trên Internet. Một số doanh nghiệp chú trọng vào tăng trưởng doanh thu. Một số khác muốn đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu.  Tuy nhiên, điều đó không hề dễ dàng. Bởi trong thị trường của bạn, có rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác.

Đâu là các yếu tố xây dựng chiến lược Content Website hiệu quả? Cùng xem 5 yếu tố mà WeWin muốn chia sẻ tới bạn:

1. Thể hiện chuyên môn của doanh nghiệp trong các chủ đề có liên quan

Đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp có chuyên môn cao trong một lĩnh vực cụ thể không? Khách hàng có đến với bạn để đặt câu hỏi về thị trường ngách mà công ty bạn đang chiếm lĩnh không? Nói tóm lại, tại sao hầu hết đối thủ cạnh tranh không tốt hơn doanh nghiệp của bạn?

Chiến lược Content Website là điều vô cùng cần thiết. Khi khách hàng đặt câu hỏi và gửi khiếu nại với doanh nghiệp, hãy ghi nhớ để đưa ra những phản hồi cũng như điều chỉnh định hướng những nội dung sẽ đăng tải.

Content Website giúp thể hiện trình độ chuyên môn của doanh nghiệp
Content Website giúp thể hiện trình độ chuyên môn của doanh nghiệp

Cần lưu ý, thay vì trả lời các câu hỏi một cách nhanh chóng, hãy xuất bản câu trả lời đầy đủ, chi tiết sau khi đã nghiên cứu kỹ càng. Đảm bảo các bài báo đã xuất bản của bạn là chính xác, kịp thời giải quyết các mối quan tâm của khách hàng. Khi bạn điều chỉnh nội dung trên các phương tiện khác nhau, hãy chú ý đến việc tối ưu hóa nội dung của bạn trên tất cả các kênh đó.

2. Chuyển hướng người đọc tới kênh bán hàng

Tất cả chúng ta đều nhận ra khoảng cách giữa việc trả lời câu hỏi của khách hàng và việc bán hàng. Vượt qua những nghi ngờ là một điều vô cùng quan trọng. Ngoài việc đưa khách hàng tiềm năng đến gần hơn với gian hàng, việc giải quyết các vấn đề liên quan đến thị trường ngách của bạn sẽ giúp doanh nghiệp trở nên uy tín và được nhiều người công nhận. Hãy để chuyên môn của bạn được thể hiện trên các nền tảng kỹ thuật số và đẩy doanh số lên cao.

Để xây dựng uy tín với độc giả, bạn cần tiếp nhận các câu hỏi và câu trả lời chúng ở mọi giai đoạn. Điều đó có nghĩa là nội dung được cập nhật liên tục và cần đảm bảo tính chính xác cao. Chiến lược Content Marketing này sẽ giúp xây dựng uy tín đó với khách hàng tiềm năng và cho họ thấy rằng bạn hiểu rõ những khó khăn của họ, sau đó có thể giúp giải quyết chúng.

3. Báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm

Điều gì giúp phân biệt các Website phổ biến với những Website ít người biết tới và đọc nó? Nếu bạn rút gọn câu trả lời thành cụm từ duy ngắn và là duy nhất, thuật ngữ đó sẽ có tính xác thực cao.

Khi bạn phát triển chiến lược Content Marketing của mình, hãy tạo sự thống nhất và đừng xáo trộn những nội dung sẽ đăng tải. Chúng ta đang sống trong thời đại giao tiếp nhanh chóng, nơi bất kỳ ai được trang bị điện thoại thông minh đều có thể bày tỏ sự thất vọng của họ. Sau đó, người dùng đang hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội có thể đọc được và đưa ra đánh giá về thương hiệu của bạn.

Luôn thống nhất và không xáo trộn nội dung đã đăng tải
Luôn thống nhất và không xáo trộn nội dung đã đăng tải

Tuy nhiên, khi bạn xuất bản và duy trì những nội dung có giá trị, khách hàng hiện tại của bạn có thể sử dụng những thông tin bạn cung cấp làm điểm tham chiếu cho những vấn đề gặp phải. Nếu bạn muốn theo đuổi sự tăng trưởng của thị trường, hãy chia sẻ các thông tin lên Website, đăng tải hình ảnh lên Instagram, video lên Youtube,… hay bất cứ tài nguyên nào khác mà doanh nghiệp đang sở hữu.

Khi bạn liên tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thế giới thực, các cá nhân khác và đối tác doanh nghiệp bắt đầu liên kết với tài nguyên của bạn. Sau đó, nội dung đã được xuất bản của bạn đã được chứng minh là vừa chuyên nghiệp về hình thức vừa hoàn toàn đáng tin cậy.

Cung cấp các liên kết đến bài đăng về chuyên môn của bạn cũng làm cho chúng được đánh giá cao hơn. Có được các Backlinks theo cách này đồng nghĩa các công cụ tìm kiếm bắt đầu chú ý đến Website của bạn. Ngoài ra, bạn có thể liên tục điều chỉnh chiến lược Content Website của mình để nhắm mục tiêu tốt hơn bằng các từ khóa có liên quan nhất. 

4. Tăng thứ hạng trên SERPs 

Khi xếp hạng cho các từ khóa quan trọng, hãy đảm bảo chiến lược Content Website của bạn nhắm mục tiêu các từ khóa nhận được nhiều quan tâm và có tính thực tế cao. Website của bạn bắt đầu nhận được sự công nhận của các công cụ tìm kiếm.

Hãy bắt đầu xếp hạng cho các từ khóa quan trọng đối với ngành của bạn. Khi tên miền Website trở nên phát triển, thứ hạng SEO của nó sẽ được cải thiện. Hệ thống quét tự động của công cụ tìm kiếm thu thập ngày càng nhiều bằng chứng cho thấy Website của bạn là một nguồn đáng tin cậy.

Sau đó, khách hàng tiềm năng khi tìm kiếm từ khóa liên quan trên công cụ tìm kiếm và họ thấy bài đăng của bạn ở đầu trang kết quả hiển thị. Không quá bất ngờ khi họ click chuột vào bài viết để tìm kiếm câu trả lời. Đó là lợi ích mà việc có thứ hạng cao trên SERPs mang lại cho bạn.

5. Nội dung đáp ứng mục đích tìm kiếm của người đọc

Việc xây dựng, duy trì nội dung đáng tin cậy sẽ giúp người đọc của bạn nói rõ hơn những điểm đau của họ. Nhờ đó, bạn có thể thấu hiểu họ hơn và đưa ra hướng giải quyết vấn đề hợp lý nhất.

Điều đó cũng có nghĩa rằng, nội dung của bạn cần phải phù hợp với mục đích tìm kiếm của các từ khóa được quan tâm nhiều. Khi nội dung của bạn phù hợp với những gì người dùng tìm kiếm, bạn sẽ xây dựng uy tín cho website của mình với khách hàng tiềm năng cũng như các công cụ tìm kiếm.

Nội dung phù hợp với những gì khách hàng tìm kiếm
Nội dung phù hợp với những gì khách hàng tìm kiếm

Ví dụ: xuất bản một bài báo dài 2.000 từ mô tả sản phẩm của bạn và các ưu điểm của nó có thể không phải là cách tốt nhất nếu các từ khóa chính trong bài đăng được sử dụng để hỗ trợ cho mục đích thương mại. Tuy nhiên, bạn có thể xuất bản một trang sản phẩm đơn giản và một blog 2.000 bao gồm những thông tin hữu ích. Bài đăng trên blog có thể viết dưới lập trường khách quan hơn. Nó có thể làm nổi bật những gì người mua nên tìm kiếm khi đưa ra quyết định.

Bạn không cần đề cập hoặc liên kết với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào của mình, nhưng bạn có thể phục vụ khách hàng tốt nhất bằng cách thông báo cho họ về những gì hiệu quả trong thị trường của bạn và những gì không tốt. Nếu bài đăng của bạn có ít thông tin thương mại và viết duới dạng chia sẻ, mọi người có thể sẽ nhớ lại rằng bạn đã giúp họ ngay cả khi họ không mua hàng của bạn.

Xây dựng lòng trung thành của khách hàng tiềm năng được duy trì trong thời gian dài có thể mang lại hiệu quả vô cùng lớn sau đó. Đặc biệt, nó đóng góp tích cực việc đánh giá mức độ uy tín của  tên miền và cải thiện thứ hạng SEO trên công cụ tìm kiếm.

Tổng kết

Có thể nói, việc xây dựng một chiến lược Content Website mạnh sẽ là chìa khóa giúp làm đẹp hình ảnh thương hiệu. Với những bài đăng có mức độ chính xác cao, giải đáp chính xác những gì khách hàng quan tâm, được tối ưu SEO,… sẽ ngày càng phổ biến và nhận được sự công nhận cuả người đọc.

Tuy nhiên, khi xem xét tăng thứ hạng của mình với các công cụ tìm kiếm, hãy đảm bảo rằng bạn biết biết mình đang ở vị trí nào. Để từ đó có thể xác định mục tiêu cần tập trung. Ví dụ, một tiệm sửa xe nhỏ, nên chọn nhiều từ khóa liên quan đến sửa chữa đơn giản hơn là cố gắng đi theo các từ khóa về những dịch vụ mà tệp khách hàng mục tiêu của bạn không quan tâm.

Ngay cả khi công ty của bạn vẫn chưa đạt được thành công đáng kể trong việc phát triển chiến lược Content Website hiệu quả, đừng tuyệt vọng. Bất kể quy mô công ty của bạn như thế nào, mọi người đều có thể bắt đầu từ quy mô nhỏ để kiểm tra tính khả thi trước. Nếu bạn đang lo lắng khi phát triển Website mà chưa chắc chắn được hướng đi, hãy bình luận xuống phía dưới để WeWin Media giúp bạn!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn