Quảng cáo xe bus đang được các marketer yêu thích sử dụng để quảng bá các sản phẩm tới với công chúng. Tuy nhiên “công chúng” ở đây có phạm vi khá rộng, do đó trước khi bước vào chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm, việc bạn cần làm đầu tiên chính là xác định được đối tượng của quảng cáo xe bus thật chính xác.
Do vậy, ở bài viết này WeWin Media sẽ thông tin tới bạn về tầm quan trọng của việc xác định đối tượng cũng như cách thức để xác định đối tượng nhé.
Tầm quan trọng của việc xác định đối tượng mục tiêu
Đầu tiên, khi bắt đầu bất cứ một chiến dịch nào bạn cũng cần phải xác định được đúng khách hàng mục tiêu, phải phác hoạ được chân dung khách hàng một cách rõ ràng nhất để từ đó mới có thể lập kế hoạch và đưa ra được những chiến lược marketing hấp dẫn được khách hàng.
Đặc biệt, đối với quảng cáo trên xe bus thì việc quan trọng nhất là bạn phải xác định được những vấn đề liên quan đến nhân khẩu học, vị trí địa lý để có thể tìm ra những khu vực, tuyến xe bus chính xác nhằm mang lại hiệu quả tối đa dành cho chiến dịch quảng cáo. Nếu không xác định được đúng đối tượng của quảng cáo xe bus, mọi chi phí bỏ ra sẽ đều không mang lại hiệu quả cao.
Quảng cáo xe bus sẽ hướng tới những đối tượng nào?
Hiện tại trên thị trường đang có hai dạng quảng cáo xe buýt chính đó là: quảng cáo dán decal bên ngoài xe bus và quảng cáo bên trong xe bus. Hai hình thức này dù đều được quảng cáo trên cùng 1 chiếc xe bus nhưng đối tượng tiếp cận lại không hề giống nhau, hãy xem những phân tích của chúng tôi dưới đây nhé:
Quảng cáo dán decal bên ngoài xe bus:
Với loại hình quảng cáo này, thực tế đối tượng tiếp xúc chính lại không phải những người đi xe bus. Vậy đối tượng tiềm năng để tiếp xúc với quảng cáo bên ngoài xe bus là những ai:
- Đối tượng chính: Khách hàng sống xung quanh khu vực xe bus đi qua, những người tham gia giao thông trên các tuyến xe bus đi qua. Bởi nằm ở phía bên ngoài nên những người tham gia giao thông và cư dân xung quanh sẽ là những đối tượng của quảng cáo xe bus nhất
- Đặc điểm nhân khẩu học: thông thường những người tiếp xúc với dạng quảng cáo này là những người đi làm, đi học thường xuyên tham gia giao thông trên đường, có phương tiện cá nhân và làm việc trên tuyến đường mà xe bus đi qua. Đây sẽ là điểm đáng chú ý nhất đối với đối tượng này.
- Đặc điểm tâm lý: Những người này thường bị chú ý bởi những thông điệp, hình ảnh nổi bật, sinh động bởi giữa muôn vàn các loại quảng cáo trên đường, nếu thông điệp quảng cáo của bạn có sự hấp dẫn, khác biệt thì họ sẽ chú ý ngay lập tức
- Đặc điểm hành vi: Thông thường khi đi trên đường những đối tượng mục tiêu này thường có những hành vi điển hình như: quan sát và để ý những khu vực xung quanh trên đường đi, nếu gặp những quảng cáo hay có thể họ sẽ chụp lại và chia sẻ, lan toả trên mạng xã hội,…
Quảng cáo bên trong xe bus:
Nếu như quảng cáo bên ngoài xe bus sẽ chủ yếu thu hút đối tượng bên ngoài thì quảng cáo bên trong xe bus sẽ hướng tới đối tượng trực tiếp sử dụng xe bus. Những đối tượng này sẽ có những đặc điểm như sau:
- Đối tượng chính: những người đi xe bus thường xuyên hầu hết là người đi làm, học sinh, phụ nữ hoặc những người trung niên muốn tham gia giao thông một cách an toàn.
- Đặc điểm nhân khẩu học: Hầu hết những người tiếp xúc với quảng cáo trên xe bus là những người có khoảng độ tuổi khá rộng, từ độ tuổi trẻ như học sinh cho đến những người trung niên. Đặc biệt là đây là những người thường có thu nhập thấp trong xã hội, có quãng đường đi phù hợp với các tuyến xe bus.
- Đặc điểm tâm lý: Những người này thường bị chú ý bởi những thông điệp ấn tượng. Đặc biệt khi quảng cáo trong xe bus, người tham gia xe bus thường có xu hướng tập trung hơn nên khi quảng cáo có thông điệp ấn tượng những người này sẽ hấp thụ được ngay.
- Đặc điểm hành vi: Những người tham gia xe bus thường sẽ tiếp xúc trực tiếp với quảng cáo, do đó khi tiếp xúc được với quảng cáo, họ cũng sẽ có thói quen chia sẻ và ghi nhớ rất sâu.
Những lưu ý khi triển khai quảng cáo xe bus
Để triển khai quảng cáo xe bus được hiệu quả, hãy lưu ý những điểm dưới đây nhé:
- Xác định được đúng mục tiêu:
Đây là điều đầu tiên và quan trọng nhất trong việc triển khai chiến dịch quảng cáo xe bus, như đã nói ở phía trên, nếu không xác định được đúng mục tiêu thì chiến dịch sẽ không thể mang lại được hiệu quả tối đa.
- Tìm kiếm đơn vị thi công uy tín:
Để chiến dịch quảng cáo trên xe bus có được hiệu quả cao nhất, bạn nên tìm kiếm những đơn vị thi công phải thực sự uy tín và giàu kinh nghiệm trong việc thi công quảng cáo. Nếu lựa chọn phải những đơn vị thi công không chuyên nghiệp, rất có thể chiến dịch của bạn sẽ bị thi công kém chất lượng đấy nhé.
- Cân đối ngân sách khi triển khai chiến dịch:
Khi bắt tay vào các chiến dịch, ai cũng muốn sẽ book được càng nhiều tuyến xe, sử dụng chất liệu in ấn cao cấp nhất để phủ sóng tối đa. Tuy vậy, hãy cân nhắc về chi phí của bạn cũng như dựa vào phân tích đối tượng mục tiêu để có những phân bổ, lựa chọn tuyến xe hợp lý, tránh lãng phí nhé.
- Chú ý nội dung và thiết kế quảng cáo xe bus:
Khi lên thiết kế các ấn phẩm quảng cáo, cũng nên tham khảo luật về những điều cấm trong quảng cáo để tránh. Điều này sẽ giúp bạn xin được giấy phép quảng cáo dễ dàng hơn rất nhiều đấy nhé.
- Một số sản phẩm quảng cáo cần đạt đủ điều kiện mới được cấp phép quảng cáo trên xe bus
Quảng cáo xe bus cũng như quảng cáo ngoài trời, khi bạn muốn sản phẩm của bạn được quảng cáo rộng rãi thì đều phải xin giấy phép. Đặc biệt một số sản phẩm như dược phẩm, thực phẩm chức năng thì đây là điều kiện bắt buộc, hãy lưu ý nhé.
Nếu đang băn khoăn về các loại hình quảng cáo xe bus hay chưa biết cách xác định đối tượng hãy liên hệ ngay hotline 0961846868 để WeWin có thể tư vấn cho bạn nhé.
Đọc thêm: