7 yếu tố cho thấy bạn đang lãng phí thời gian cho blog cá nhân

Bạn đã dành nhiều thời gian cũng như tâm huyết cho blog cá nhân của mình, tuy nhiên hiệu quả mang lại không như bạn mong đợi? Cùng tìm hiểu với WeWin về 8 yếu tố cho thấy bạn đang lãng phí và sai hướng trong việc phát triển blog cá nhân nhé!

1. Bạn chưa bao giờ nghiên cứu thị trường ngách của mình

Bạn cần quan tâm đến thị trường ngách mà blog của bạn theo đuổi, các mối quan hệ cá nhân đóng một vai trò trong việc tạo lợi nhuận blog. Chính những người đọc blog của bạn là người quyết định xem bạn có thành công hay không. 

Nếu bạn chưa bao giờ nghiên cứu thị trường ngách của mình trước khi khởi chạy blog, thì  vấn đề bạn đang gặp phải chính là thiếu sự am hiểu đối với nội dung bạn đang sản xuất.

Nghiên cứu thị trường ngách để tìm cơ hội thành công
Nghiên cứu thị trường ngách để tìm cơ hội thành công

Nếu bạn cam kết xây dựng một trang web phổ biến và có lợi nhuận, bạn sẽ phải viết, đọc và nói về chủ đề của mình hầu như mỗi ngày trong vài năm tới. Bạn sẽ đầu tư hàng nghìn giờ, đúng nghĩa đang đánh cược với thời gian của chính mình.

Câu hỏi đặt ra là bạn sẽ tiếp cận nó như thế nào? Bạn sẽ bắt đầu viết và hy vọng ai đó chú ý đến bạn? Hay bạn sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường của mình, tìm kiếm góc độ chính xác khiến nội dung của bạn trở nên thu hút hơn.

Nếu bạn chưa bao giờ nghiên cứu thị trường ngách của mình và chỉ đơn thuần hy vọng ai đó chú ý đến bạn, thì đó chính là lý do khiến bạn thất bại. Do đó, bạn nên cân nhắc xóa blog của mình và khởi chạy một blog mới, sau khi đã nghiên cứu tốt hơn hoặc tìm cách cải thiện các chủ đề mà blog của bạn đang theo đuổi

2. Không dành sự ưu tiên cho Blog của mình

Bạn có thể được xem là một blogger lười biếng nếu bạn đang tiêu tiền vào blog mà không hề đặt mục tiêu hay có những tham vọng thành công với nó. 

Có rất nhiều bài viết với nội dung “ Đây là cách tôi kiếm được 24.343$ mỗi tháng khi viết blog” hoặc “ Tôi có thể bỏ việc sau khi viết blog trong hai tuần” đã được xuất bản. Tuy nhiên, những bài viết này được giật title nhằm thu về những cái nhấp chuột, không truyền tải thông tin, kiến thức thực tế. Và đặc biệt, điều này khiến nhiều người lầm tưởng rằng có thể kiếm rất nhiều tiền từ việc đăng bài viết lên blog mỗi tuần.

Luôn dành sự ưu tiên cho Blog nếu bạn muốn kiếm tiền từ nó
Luôn dành sự ưu tiên cho Blog nếu bạn muốn kiếm tiền từ nó

Các blogger thành công đang làm việc chăm chỉ. Trên thực tế, họ nghiên cứu xu hướng lĩnh vực, tìm hiểu cái người đọc cần,…..và làm việc nhiều hơn so với nhân viên văn phòng. 

Vì vậy, nếu bạn chỉ dành một vài giờ mỗi tuần để viết blog, bạn đang không đặt nó trở thành ưu tiên trong cuộc sống của mình. Có lẽ, đó là lý do tại sao bạn không kiếm được số tiền như như những người khác

3. Không sẵn sàng đầu tư thời gian và tiền bạc

Khi viết blog không phải là một ưu tiên thực sự trong cuộc sống của bạn, thì bạn đã không dành nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để nó thành công. Những thành công luôn đi cùng sự đầu tư tương xứng.

Sẵn sàng đầu tư tiền bạc và thời gian
Sẵn sàng đầu tư tiền bạc và thời gian

Bạn phải nghĩ về blog của mình giống như một khoản đầu tư, giống như câu nói, “Cần có tiền để kiếm tiền” Nói cách khác, nếu bạn muốn tạo ra doanh thu, bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền của riêng mình để làm cơ sở cho sự phát triển của blog. Thực tế, có một số ngoại lệ cho điều này, nhưng phần lớn, nguồn vốn đầu tư sẽ giúp blog phát triển nhanh và mạnh hơn.

Có thể lý do bạn chưa bỏ tiền là vì bạn không hoàn toàn tin tưởng vào blog của mình sẽ thành công. Tuy nhiên, nếu thực hiện nghiên cứu và tìm cho mình một thị trường ngách mà bạn tin rằng có tiềm năng phát triển, bạn sẽ sẵn sàng đầu tư thời gian và tiền bạc của mình vào đó.

4. Bạn có một chiến lược “Ngồi mong khách hàng ghé thăm”

Một trong những lý do khiến blog thất bại chính là các blogger chỉ  xuất bản nội dung và sau đó chờ khách truy cập tình cờ xem được. Điều này rất khó với những blog mới thành lập và chưa có nhiều mối liên kết với các kênh truyền thông.

Bạn cần có chiến lược “Go-Getter” cho trang web của mình. Theo cách tiếp cận này, bạn sẽ chủ động mở rộng và thu hút mọi người vào blog của mình. Nói cách khác, bạn phát triển một chiến lược tạo khách hàng tiềm năng để thu hút người đọc click vào bài viết. Một số cách để bạn phát triển và kiếm tiền từ blog  của mình mà bạn có thể tham khảo: 

Sử dụng Google AdSense:  Nếu bạn có một blog, bạn có thể kiếm tiền nhanh chóng và dễ dàng bằng cách sử dụng Google AdSense.  Nó hoàn toàn miễn phí để sử dụng và với nó, bạn có thể đặt những quảng cáo nhỏ với blog của mình. Khi khách truy cập nhấp vào một quảng cáo, bạn nhận được một vài xu. Nếu blog của bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập, số tiền đó sẽ tăng lên nhanh chóng.

Sử dụng Google AdSense tăng khả năng thành công của blog
Sử dụng Google AdSense tăng khả năng thành công của blog

Chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội (Social Media). Đây là cách bạn nên thử vì nó hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn đã có một lượng người theo dõi đáng kể trên các nền tảng như Facebook, Twitter, LinkedIn,…. bạn có thể phổ biến các bài đăng mới và khuyến khích mọi người click vào các bài viết. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thẻ hashtag để tiếp cận những người chưa theo dõi bạn.

Giới thiệu các blogger khác trên blog của bạn. Một chiến lược thú vị là đề cập đến blogger và blog khác trong nội dung của bạn. Hầu hết các blogger đã thiết lập Google Alerts cho tên của họ và sẽ nhận thấy khi bạn đánh dấu chúng. Do đó, họ có thể chia sẻ bài đăng của bạn với các mạng riêng của họ (hoặc liên hệ với bạn trong tương lai với mục đích hợp tác).

Có rất nhiều cách thức thực hiện khác để tạo khách hàng tiềm năng mà các blogger có thể thực hiện . Hãy cố gắng nghiên cứu tất cả các cơ hội và không ngừng sáng tạo. Blog của bạn sẽ thành công hơn.

5. Không xây dựng phễu chuyển đổi lợi nhuận

Nếu bạn muốn kiếm lợi nhuận từ việc viết blog, thì bạn cần có một kế hoạch sáng tạo và nhiều tiềm năng. Cụ thể, bạn cần tạo lập một phễu chuyển đổi giúp thu lợi nhuận hoặc phễu bán hàng. 

Mỗi phễu thu lợi nhuận trên blog đều có sự khác nhau, nhưng bạn nên tuân theo phác thảo cơ bản của phễu bán hàng truyền thống:

  • Ở đầu kênh là nhận thức. Ở giai đoạn này, mọi người chỉ đang khám phá bạn là ai và blog của bạn cung cấp những gì
  • Tiếp theo, đó là sự quan tâm.  Tại thời điểm này trong kênh, cá nhân không chỉ biết về blog của bạn mà còn quan tâm đến những gì bạn đang nói.
  • Thứ ba, giai đoạn đi đến quyết định. Cá nhân đưa ra quyết định rằng họ có mua những gì bạn đang cung cấp hay không. Sau đó, khách truy cập theo dõi và mua hàng.

Mục tiêu của kênh lợi nhuận là chuyển khách truy cập blog của bạn từ nhận thức sang hành động. Điều đó không dễ dàng nhưng bạn cần dành thời gian để phát triển một kế hoạch cụ thể phù hợp với độc giả và khách hàng của mình.

6. Bài viết kém chất lượng

Nếu như những yếu tố kể trên bạn đều đang làm tốt, thì bạn có thể phải xem và kiểm tra lại chất lượng bài viết của mình . Thực tế, có rất nhiều blogger không thể tạo ra nội dung chất lượng. Bạn cần lắng nghe ý kiến của những người về bài viết của mình và tìm ra vấn đề của chúng.

Kiểm tra chất lượng bài viết trên blog
Kiểm tra chất lượng bài viết trên blog

Nếu bạn không phải là một người viết tốt, điều này không có nghĩa là tất cả hy vọng đã mất. Trong việc phát triển blog, viết và marketing đều quan trọng như nhau. Việc viết tốt sẽ rất hữu ích, nhưng bạn có thể tập trung sự sự đầu tư của mình vào marketing và hợp tác cùng một người viết tốt khác nếu khả năng viết của bạn đang gặp vấn đề.

7. Không thực sự thay đổi

Lý do cuối cùng khiến bạn mất tiền oan trên blog của mình là bạn không thực hiện hành động thay đổi. Có thể bạn sẽ đọc nhiều bài viết tương tự như vậy và bạn cảm thấy không đủ mạnh mẽ, không đủ quyết tâm để thay đổi cách thức bạn đang vận hành blog.

Nếu bài viết này thực sự có ích với bạn và chỉ ra đúng những vấn đề bạn đang gặp phải, bạn cần phải có kế hoạch thay đổi, làm mới chiến lược của mình. Đừng chỉ tiêu thụ nội dung mà hãy sử dụng nội dung hữu ích đó để tích cực cải thiện tình hình của bạn.

Dù bạn đã viết blog bao lâu, việc thay đổi vẫn là điều cần thiết nếu bạn nhận thấy những điều bất ổn. Thay đổi cách tiếp cận của bạn với việc viết blog, bạn sẽ tìm ra cách để kiếm tiền từ nó. Trên đây là bài viết “7 yếu tố cho thấy bạn đang lãng phí thời gian cho blog cá nhân“. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn