Cách đẩy mạnh Marketing online không mất phí cho doanh nghiệp của bạn

Marketing là một phần thiết yếu của doanh nghiệp, giúp hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có đủ ngân sách để đầu tư cho các hoạt động Marketing. Vậy thì cần làm gì để tình hình kinh doanh của bạn vẫn có sự phát triển? Cùng WeWin tìm hiểu một số cách giúp đẩy mạnh Marketing Online mà không cần chi phí đầu tư nhé!

1. Sử dụng nền tảng mạng xã hội

Mạng xã hội là nơi mọi người tùy ý đăng tải các hình ảnh, bài viết thể hiện cảm xúc cá nhân. Các nền tảng mạng xã hội đang ngày càng với tốc độ chóng mặt và đây được xem là tiềm năng vô cùng lớn để kết nối các doanh nghiệp với khách hàng.

Các nền tảng mạng xã hội đang ngày càng với tốc độ chóng mặt
Các nền tảng mạng xã hội đang ngày càng với tốc độ chóng mặt

Các số liệu gần đây cho thấy có 3,78 tỷ người đang sử dụng  mạng xã hội  trên toàn cầu vào năm 2021. Trước tiên, bạn phải hiểu đặc điểm nhân khẩu học của nhóm khách hàng mục tiêu của mình và sau đó xác định (những) nền tảng mạng xã hội nào sẽ đưa bạn đến gần khách hàng nhất. Đối với các nền tảng mạng xã hội như Linkedin, Instagram, Facebook, Tiktok,…., bạn có thể kích hoạt và sử dụng nền tảng này miễn phí. Như vậy, sử dụng các nền tảng mạng xã hội là một trong những cách tiết kiệm chi phí nhất mà bạn có thể tiếp cận thị trường mục tiêu của mình.

Tham khảo: Dự đoán tương lai của Social Media Marketing năm 2023

2. Sáng tạo nội dung trên Blog nội dung

Việc đăng tải các bài viết lên Blog không chỉ giúp tăng Traffic cho Website và quảng cáo sản phẩm của bạn mà còn giúp doanh nghiệp của bạn chuyên nghiệp trong mắt người tiêu dùng. Đó có thể là một Blog kinh doanh hay một diễn đàn viết Blog của nền tảng thứ ba, tất cả đều mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp.

Khi viết Blog, điều quan trọng là phải đăng tải nội dung liên quan đến sản phẩm của bạn. Một Blog thành công cần trả lời các câu hỏi thường gặp của độc giả và khách hàng. Nội dung được biên tập cần dễ hiểu, có thể giáo dục người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, tiêu chí lựa chọn khi mua hàng,….Từ đó, người đọc mới có thể tin tưởng vào thương hiệu của bạn. “Chất lượng nội dung” rất quan trọng vì nó được bình chọn là  yếu tố trọng nhất tạo nên sự thành công đối với các blogger vào năm 2020.

Tham khảo: 4 Thành phần của một chiến lược nội dung thành công

3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Search Engine Optimisation (SEO) còn được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, cho phép website của doanh nghiệp có thứ hạng hơn trên các công cụ tìm kiếm. Hầu hết người tiêu dùng đều sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm giải pháp cho nhu cầu của họ. Đó là lý do tại sao website của bạn cần có chiến lược SEO mạnh mẽ. 

Có nhiều cách để bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình. Một trong số đó là đảm bảo bạn đang sử dụng thẻ tiêu đề và đoạn mô tả trên trang web của mình. Đây là chìa khóa để website của bạn hoạt động tốt trên các công cụ tìm kiếm.

Tham khảo: Search Intent là gì? Hiểu về ý định tìm kiếm trong SEO 

4. Tạo niềm tin từ những đánh giá

Bạn cần biết rằng, tỷ lệ chuyển đổi của người tiêu dùng tăng hơn 31% đối với một doanh nghiệp với các đánh giá “xuất sắc”. Khi doanh nghiệp của bạn phổ biến trên các trang web đánh giá,có thể giúp thu hút số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Tạo niềm tin cho khách hàng mới từ những đánh giá 
Tạo niềm tin cho khách hàng mới từ những đánh giá

Việc chọn một nền đánh giá tảng phụ thuộc nhiều vào lĩnh vực mà bạn hoạt động. Ví dụ: Ở Úc, Zomato là một trang web đánh giá nhà hàng rất nổi tiếng. Đối với các doanh nghiệp sản phẩm và dịch vụ, Trustpilot Là một trang web phổ biến và đáng tin cậy. 

Ngoài ra, những đánh giá trên các nền tảng truyền thông xã hội cũng có thể  thu hút khách hàng tiềm năng của bạn. Chỉ cần nhờ khách hàng cũ để lại đánh giá phía dưới các bài đăng của bạn, những khách hàng mới sẽ trông thấy chúng và ngày càng tin tưởng thương hiệu. Đặc biệt, đăng ký tài khoản doanh nghiệp trên các nền tảng này là miễn phí. 

5. Cá nhân hóa trong Email Marketing

Đầu tiên, bạn cần đảm bảo rằng đã và đang thu thập danh sách email từ những khách hàng quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ. Để có được danh sách này, bạn có thể thêm cửa sổ noti trên website của mình để nhắc nhở người đọc để lại Email của họ.

Email Marketing là một trong những hoạt động mang lại hiệu suất cao nhất. Theo một số nghiên cứu, đầu tư 1$ cho Email Marketing, bạn sẽ nhận về doanh thu 38$. Ngoài ra, bạn nên cá nhân hóa hoạt động Email Marketing của mình. Một nghiên cứu gần đây đã kết luận rằng  80% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua sản phẩm của thương hiệu cung cấp cho họ trải nghiệm cá nhân hóa.

Email Marketing là một trong những hoạt động mang lại hiệu suất cao nhất
Email Marketing là một trong những hoạt động mang lại hiệu suất cao nhất

Cá nhân hóa email có thể bao gồm: tên của người đăng ký trong ở mục chủ đề, những nhóm nội dung khác biệt dựa theo dữ liệu của khách hàng,.. Điều này giúp doanh nghiệp có thể tạo niềm tin, từ đó phát triển khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi lớn.

Tham khảo: Tổng hợp 16 bước triển khai Email Marketing

6. Tận dụng Google My Business

Google My Business  là một công cụ miễn phí mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để quản lý sự có mặt của họ trên Google Search  và Google Maps. Khi sử dụng Google My Business, bạn có thể đính kèm hình ảnh để minh họa các góc sản phẩm, vị trí cũng như hình ảnh của doanh nghiệp. 

Công cụ này cực kỳ hữu ích và không chỉ có thể giúp quảng bá doanh nghiệp mà còn hỗ trợ hướng khách hàng ghi nhớ doanh nghiệp của bạn một cách chính xác. Hơn nữa, Google My Business cũng cho phép bạn theo dõi cách khách hàng tương tác với hồ sơ của bạn. Nhờ đó, bạn có những sự thay đổi hồ sơ doanh nghiệp và tăng sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Internet giúp giảm bớt khoảng cách giữa người mua và người bán. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức với các doanh nghiệp. WeWin hy vọng bài viết sẽ giúp bạn cải thiện các chiến dịch Marketing Online và tiết kiệm được tối đa chi phí đầu tư!

Tìm hiểu thêm: 

 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn