Quảng cáo xe bus không còn quá xa lạ với công chúng và các doanh nghiệp. Tuy nhiên, quy trình triển khai một dự án quảng cáo xe bus hiệu quả cần có các bước và lưu ý gì? Hãy cùng WeWin tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
1. Giới thiệu chung về quảng cáo trên xe bus
Quảng cáo xe buýt (Bus Advertising) là hình thức nổi tiếng về quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông công cộng. Nó được ví như một tấm pano lớn mang thông điệp của thương hiệu di chuyển khắp các thành phố và tạo sự nhận diện lớn cho các thương hiệu và nhãn hàng, thu hút sự chú ý của hàng trăm ngàn khách hàng.
Hình thức quảng cáo này đã xuất hiện tại Việt Nam được một thời gian khá dài và ngày càng phổ biến rộng rãi hơn, có thể triển khai tại hầu hết các tỉnh thành trên cả nước.
Một số hình thức quảng cáo xe buýt phổ biến tại Việt Nam:
- Quảng cáo ở hai bên thân xe buýt: Hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được dán ở hai bên thân xe buýt, có diện tích quảng cáo từ 8 – 12m tùy loại xe.
- Quảng cáo diecut trên xe buýt : ngoài phần nội dung maquette được dán kín ở dọc hai bên thân xe thì loại quảng cáo này còn được phép dán một phần maquette nữa lên cửa kính. Sử dụng chất liệu decal lưới cắt tỉa khéo léo theo đường viền của hình ảnh đó để gây ấn tượng với người nhìn
- Quảng cáo tràn kính xe buýt: Toàn bộ diện tích ở hai bên thân xe sẽ được dán kín. Thông điệp có nhiều diện tích để thể hiện hơn, giúp người tiêu dùng dễ dàng ngắm nhìn và theo dõi.
- Quảng cáo trên tay cầm xe buýt: Hướng đến hành khách đang ngồi bên trong xe khi đang di chuyển bằng cách tận dụng phần tay nắm bằng nhựa được lắp đặt thành hàng dọc xe để quảng cáo cho doanh nghiệp.
- Quảng cáo trên màn hình Lcd bên trong xe buýt: Màn hình Lcd được đặt ở ngay chính giữa, gần với ghế tài xế (thường sẽ treo với trần xe) – một vị trí thuận lợi cho hành khách dễ dàng nhìn thấy quảng cáo từ mọi góc nhìn. Các clip quảng cáo ngắn (từ 15-30s) sẽ được phát liên tục.
- Quảng cáo nhà chờ xe buýt: biển quảng cáo sẽ được đặt ở bên trong vách tựa của nhà chờ thu hút người qua lại và đứng chờ xe bus.
Quảng cáo trên xe bus tiếp cận công chúng một các vô cùng tự nhiên bởi vì nó được dán trên thành xe buýt và ngay lập tức thu hút sự chú ý của người đi đường. Từ đó, tạo sự ấn tượng mạnh mẽ đến người nhìn, tăng khả năng ghi nhớ, nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
Đây là hình thức quảng cáo với chi phí thấp nhưng độ hiệu quả lớn được đông đảo các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo của mình.
2. Quy trình thực hiện một dự án quảng cáo trên xe bus
Bước 1: Tìm hiểu mong muốn của khách hàng
Trước khi bắt đầu bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào,việc xác định nhu cầu mong muốn của khách hàng luôn là nhiệm vụ quan trọng nhất. Tìm hiểu khách hàng cần gì, muốn gì và đưa ra các giải pháp cho khách hàng để bán được sản phẩm và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Vì vậy cần nghiên cứu kỹ tập khách hàng tiềm năng để tạo ra chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Bước 2: Tư vấn, đưa ra các phương án phù hợp
Doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo lập kế hoạch, lựa chọn tuyến xe, số lượng xe, thời gian triển khai, địa điểm diễn ra chiến dịch của mình.
Nhà cung cấp dịch vụ sẽ đưa ra giải pháp phù hợp và tốt nhất đến với doanh nghiệp.
Bước 3: Ký kết hợp đồng
Hai bên chuẩn bị các giấy tờ liên quan và ký hợp đồng kinh doanh với nhau, doanh nghiệp cần thanh toán trước một phần chi phí để chiến dịch được thực hiện.
Bước 4: Triển khai thực hiện
Thực hiện các công việc lựa chọn số lượng xe, tuyến xe, thiết kế nội dung, in ấn decal vào các tuyến xe …
Bước 5: Giám sát
Theo dõi quy trình, giám sát chiến dịch quảng cáo xe Bus mỗi ngày nhằm đánh giá mức độ hiệu quả chiến dịch và ra quyết định chính xác.
Bước 6: Nghiệm thu
Đơn vị quảng cáo gửi hình ảnh nghiệm thu cho doanh nghiệp, có trách nhiệm bảo đảm chất lượng của quảng cáo trong suốt thời gian chiến dịch diễn ra.
Doanh nghiệp nghiệm thu và đánh giá kết quả chiến dịch.
3. Một số lưu ý khi triển khai quảng cáo trên xe bus
– Xác định đúng đối tượng mục tiêu và khu vực quảng cáo:
Mỗi xe bus sẽ chạy trên một tuyến đường cố định và có lộ trình riêng mang thông tin doanh nghiệp muốn truyền tải đi đến đối tượng nào và khu vực nào. Nếu chọn sai xe bus, doanh nghiệp sẽ khó tiếp cận được đúng tập khách hàng của mình.
Tìm hiểu thêm: Xác định đối tượng của quảng cáo xe bus đầy đủ và chính xác nhất
– Tìm kiếm đơn vị thi công uy tín, nhiều kinh nghiệm triển khai
Hãy lựa chọn các đơn vị thi công uy tín và giàu kinh nghiệm để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật cũng như tránh được những rủi ro không đáng có trong quá trình thực hiện quảng cáo.
– Cân đối ngân sách để có chất lượng in ấn đẹp, số lượng xe bus vừa đủ:
Đối với quảng cáo xe bus, không phải cứ quảng cáo nhiều thì sẽ hiệu quả hay thuê nhiều xe càng tốt. Cân nhắc và sử dụng số lượng xe bus vừa đủ cùng với chất lượng hình ảnh quảng cáo tốt, sẽ giúp bạn có một chiến dịch tối ưu.
– Chú ý nội dung và thiết kế quảng cáo xe bus:
Hãy thể hiện sao cho thông điệp truyền thông được thể hiên thu hút nhất và khiến bất cứ ai đi qua nó cũng phải ngoái nhìn lại.
– Một số sản phẩm quảng cáo cần đạt đủ điều kiện mới được phép quảng cáo trên xe Bus: Sản phẩm cần có giấy tờ và được pháp luật cho phép quảng cáo trên xe Bus
Liên hệ ngay WeWin theo hotline 0961 84 68 68 để được tư vấn và triển khai ngay chiến lược quảng cáo xe Bus nhé.
Tìm hiểu thêm: